Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Nhận biết mụn sinh dục qua những biểu hiện ban đầu

Mụn rộp sinh dục là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn hoặc có thể do tiếp xúc với người bệnh thông qua các vết thương hở. Mụn rộp hình thành và gây ra các tác hại lớn đối với cơ thể như viêm nhiễm cục bộ, bệnh nặng có thể dẫn đến vô sinh


Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu về mun rop sinh duc
Cách nhận biết chính xác bệnh mụn rộp sinh dục

Bằng con đường lây lan nào đó (do quan hệ tình dục, lây lan trực tiếp qua tiếp xúc…) vi rút HSV sẽ xâm nhập vào cơ thể và bắt đầu sinh sôi nhanh chóng, đặc biệt những người có hệ miễn dịch kém thì các triệu chứng bệnh phổ biến nhanh, rầm rộ.

Vùng cơ thể bị nhiễm vi rút HSV sẽ nhanh chóng xuất hiện cảm giác đau rát, vài giờ sau nổi mảng đỏ trên mặt da bị tổn thương và những mụn nước nhỏ lấm tấm, hoặc như hạt đỗ, đau, dần dần chúng vỡ ra tạo thành vết loét.

Người nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục ở vùng kín thì mỗi lần tiểu tiện sẽ có cảm giác đau sót, đặc biệt là khi bị dính nước tiểu, vùng sinh dục dễ bị đau khi chạm vào, nữ giới có thể bị ra huyết trắng.

Khi mụn nước vỡ (có thể là do cọ xát với quần áo) sẽ tạo ra các vết loét có vảy. Sau từ 7 – 20 ngày, vảy bong ra để lại vết trợt đỏ rồi lành, không gây sẹo. Tuy nhiên các biểu hiện chỉ tạm lắng xuống chứ không phải đã khỏi và khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ bùng phát trở lại.

Bên cạnh những biểu hiện trên thì người mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ kèm theo các triệu chứng nhận biết khác như đau bắp thịt, mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, tiểu tiện đau và nước tiểu ít, hạch bạch huyết bị sưng; sưng, đau hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục

Bạn có thể xem thêm về mụn sinh dục tại benh mun rop sinh duc co nguy hiem khong

Share this

0 Comment to "Nhận biết mụn sinh dục qua những biểu hiện ban đầu"

Đăng nhận xét